Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2011

Burn ISO with CDBurnerXP


CDBurnerXP - Chương trình ghi đĩa nhỏ gọn, miễn phí, nhưng mạnh mẽ không thua kém những chương trình thu phí khác.

Nói đến chương trình chuyên dụng để ghi đĩa, hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến Nero, chương trình ghi đĩa nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, Nero lại là chương trình có thu phí (chỉ được 15 ngày dùng thử) và trên hết là bộ cài đặt của Nero rất lớn, do vậy sẽ rất bất tiện nếu bạn muốn sử dụng 1 máy tính có ổ ghi nhưng chưa cài đặt Nero để ghi đĩa. Nếu rơi vào trường hợp này, hẳn bạn sẽ mong muốn có 1 chương trình ghi đĩa thuận tiện và “cơ động” hơn để có thể sử dụng ở bất cứ đâu. CDBurnerXP là “lời giải đáp” cho bạn.

CDBurnerXP là tiện ích ghi đĩa miễn phí, bao gồm đĩa dữ liệu, âm thanh, file ảnh ISO… thậm chí bạn còn có thể sử dụng chương trình để ghi đĩa Blu-Rays và HD-DVD, vốn là 2 định dạng đĩa mà rất ít chương trình ghi đĩa có thể ghi được (Dĩ nhiên ổ đĩa quang của bạn phải hỗ trợ ghi 2 định dạng đĩa này).

CDBurnerXP gồm 2 phiên bản: phiên bản cài đặt và phiên bản Portable đều có dung lượng rất nhỏ (chỉ gồm 3MB) nên bạn có thể dễ dàng chứa trong USB hoặc thẻ nhớ để mang theo mình và sử dụng ở bất kỳ đâu. Chương trình tương thích với mọi phiên bản của Windows từ 2000 đến Vista. (chứ không phải chỉ Windows XP như tên gọi của nó). Link download ở cuối bài viết.


Sau khi download và cài đặt, kích hoạt để sử dụng chương trình. Tại giao diện đầu tiên, CDBurnerXP sẽ đưa ra những lựa chọn để sử dụng chương trình:
- Data Disc: cho phép bạn tạo đĩa dữ liệu. Bạn có thể ghi tất cả các loại file lên đĩa này.
- Audio Disc: cho phép bạn tạo đĩa nhạc (mp3, wma…). Ngoài ra chương trình còn cho phép bạn thiết lập để có thời gian nghĩ giữa những bản nhạc hay không.
- Burn ISO image: cho phép bạn ghi file ảnh ISO lên đĩa.
- Copy Disc: ngược lại với tùy chọn trên, tùy chọn này để bạn tạo ra file ISO từ đĩa CD/DVD sẵn có.
- Eraser Disc: cho phép bạn xóa dữ liệu trên đĩa. (Đối với loại đĩa cho phép ghi, xóa nhiều lần).


- Select ISO image to burn: chọn đường dẫn tới file .iso cần ghi đĩa.
- Speed: Chọn tốc độ thấp nhất có thể (tốc độ càng thấp thì tỉ lệ thành công càng cao).
- Burn method: chọn chế độ ghi (Disk at Once: ghi 1 lần, ko thể ghi thêm dữ liệu; Session-at-once: có thể ghi thêm dữ liệu sau này).


Hy vọng chương trình sẽ hữu ích cho những ai tìm kiếm 1 phần mềm ghi đĩa nhỏ gọn và miễn phí nhưng có đầy đủ “sức mạnh” như những phần mềm chuyên nghiệp có trả phí khác.



8 nhận xét:

  1. ghé thăm bạn, tôi đã add bạn rồi, chúc site phát triển ngày càng hay hơn nữa

    Trả lờiXóa
  2. Anh cho em hỏi, em muốn dùng chương trình này để ghi cái đĩa Arirang vol42 mà anh đã shared thì làm như thế nào ạ?? Em thử burn ISO mà nó lên hình chứ ko cho chọn bài hát như bình thường :((

    Trả lờiXóa
  3. @kien: Bạn download tất cả các part trong MediaFire, sau đó join lại bằng chương trình FFSJ, nó sẽ thành 1 file .iso.
    Để cho chắc ăn, bạn check lại mã MD5 xem có trùng với mã mình post lên ko?
    Sau đó cài chương trình CDBurnerXP, chọn chế độ ghi đĩa là Burn ISO, ở mục Speed bạn nên chọn cái thấp nhất.
    Mình đã ghi 2 lần, cả 2 đĩa đều hát tốt cả, ko gặp vấn đề gì hết ^^

    Trả lờiXóa
  4. hic, nhà bạn em có cái đầu 6 số, nghe cho bán đầu nói là chỉnh thêm gì đó thì có thể đọc đĩa 5 số nên đã mang đi chỉnh. Hok biết nó có ăn đĩa này ko anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
  5. @kien: Nếu sau khi chỉnh, có thể hát bằng đĩa karaoke 5 số gốc của Arirang thì dĩ nhiên có thể hát bằng đĩa chép này ùi. Vì đây là đĩa được copy từ đĩa gốc của Arirang mà ^^

    Trả lờiXóa
  6. em ghi ra nó chỉ hiện hình ảnh mà ko hiện mấy cái khác :(

    Trả lờiXóa
  7. @kien: Bạn đã check mã MD5 trước chưa? Nếu trùng mã mà lúc ghi ra vẫn bị như vậy, thì bạn xem lại đầu đĩa bạn loại nào, mã hiệu là gì, có dùng đĩa này được ko?

    Trả lờiXóa